Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn đang cảm thấy bỡ ngỡ, khó bắt kịp với một ngôn ngữ mới, nhất là một ngôn ngữ khó học như là tiếng Nhật. Thế nhưng, bạn cũng đừng lo lắng quá nhé, ngay sau đây Yukicenter sẽ bật mí cho bạn phương pháp học tiếng Nhật mới toanh cho người mới bắt đầu vô cùng hiệu quả. Yuki đã áp dụng phương pháp này thành công cho hơn 6000 học viên đấy nhé!

1. Phương pháp học tiếng Nhật theo chiều rộng

Đa phần các bạn học ngoại ngữ, tiếng Nhật, tiếng Anh hay tiếng Hàn… thường đều cố gắng đạt đến sự hoàn hảo ngay từ khi bắt đầu học tiếng Nhật, học thuộc 100% từ mới, phát âm chuẩn 100%, nhớ 100% ngữ pháp…Tuy nhiên, đó là điều không cần thiết, học hoàn hảo 100 % sẽ tốn rất nhiều thời gian. Thay vì dành 10 h học thuộc 1 bài hiệu quả 100% thì chúng tôi khuyên bạn hãy dành ra 10 h để học 2 bài mỗi bài thuộc 80% sẽ tốt hơn.

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu1

 Dành ra 10 h để học 2 bài mỗi bài thuộc 80% sẽ tốt hơn học 100% hiệu quả nhưng chỉ được 1 bài

2. Phương pháp học từ mới

Học thuộc từ mới là một trong những điều cơ bản và rất quan trọng khi học bất kỳ ngôn ngữ nào. Bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Đặc biệt, ngôn ngữ của người Nhật khó hơn nhiều so với những loại khác bởi sử dụng tới 3 bảng chữ cái. Những bạn mới học tiếng Nhật chưa quen với bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn để nhớ từ. Vì vậy nếu tự học tiếng Nhật, có thể bạn phải mất cả năm để học từ mà vẫn hay quên. Bạn hãy học từ mới bằng những cách sau:

+ Học theo băng ghi âm, vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn vừa nghe được, cách này sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều từ mới.

+ Sử dụng thẻ học từ flashcard, một mặt ghi từ mới, một mặt ghi nghĩa tiếng Việt.

+ Ôn tập bằng phần mềm học tiếng Nhật Online

Điều quan trọng hơn cả là bạn phải vận dụng được từ mới vừa học. Dùng chúng để đặt câu với ngữ pháp bạn biết, tập nói những câu đơn giản nhất, tìm người có cùng “chung trí hướng” để học tập, trao đổi, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu2

Học thuộc từ mới là một trong những điều cơ bản và rất quan trọng khi học bất kỳ ngôn ngữ nào

 3. Phương pháp học ngữ pháp

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ có cấu trúc khó nhất trên thế giới. Theo thống kê, có khoảng 40 cấu trúc ngữ pháp chỉ riêng ở trình độ N5. Nhiều học viên ở Yuki nhận thấy rằng ngữ pháp tiếng Nhật rất khó để hiểu và khó vận dụng vào luyện tập vì nó khác hoàn toàn với tiếng Việt. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn các bạn đã có thể chinh phục thử thách học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội một cách dễ dàng. Bí quyết chính là vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong thực tế.

Đầu tiên, bạn cần phân tích ngữ pháp theo các bộ phận như: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu với từ mình học được, khi đã học được 1 vốn ngữ pháp kha khá, hãy tập viết thành đoạn văn. Nếu bạn tự học, hàng tuần không được giảng viên giao cho chủ đề để viết, hãy dựa vào những gì xảy ra xung quanh bạn để tự tìm đề tài.

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu3

Tiếng Nhật được đánh giá là một trong những ngôn ngữ có cấu trúc khó nhất trên thế giới

4. Phương pháp học Kanji

Kanji hay chữ Hán luôn là vấn đề khiến nhiều người nản chí bởi các chữ Kanji có nhiều nét với nhiều cách đọc khác nhau. Đừng vội nản chí, bạn chỉ cần viết thật nhiều, hạn chế sử dụng Hiragana khi đọc và viết là được.

Một điều cực hiệu quả để học chữ Kanji chính là sáng tạo ra những câu chuyện (Vì chữ Kanji là chữ tượng hình, nên bạn sẽ tưởng tượng ra được rất nhiều câu chuyện dựa trên các nét vẽ). Ví dụ chữ 春 – Mùa xuân gồm các bộ phận 三 – Tam (số 3), 人 – Nhân (người), 日 – Nhật (mặt trời)

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu4

Chữ Kanji có nhiều nét với nhiều cách đọc khác nhau, đây là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu

5. Phương pháp luyện nghe nói

Phong cách của người Nhật đa phần sống nhanh, do đó khi họ nói chúng rất nhanh, để bắt kịp tốc độ nói của người Nhật, bạn cần luyện tập nhiều. Một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói chính là ghi âm lại giọng của bạn.

Hãy làm theo các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

+ Phân tích câu nói: về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.

+ Nghe bài nói mẫu của người Nhật.

+ Tập nói theo bài nói mẫu.

+ Ghi âm.

+ Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá được khả năng của bản thân mình. So sánh với bài mẫu và tìm ra những đoạn chưa được tốt và sửa lại đoạn đó nhé! Nếu có điều kiện, bạn hãy nhờ người giỏi tiếng Nhật nghe giúp bạn nhé, họ không chỉ nhận ra lỗi sai của bạn mà còn phân biệt được giọng địa phương đồng thời chỉ cho bạn cách phát âm tốt nhất.

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu5

 Có rất nhiều phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật

6. Tự học tiếng Nhật kết hợp nhiều loại sách

Sách Nhật thì có rất nhiều và mỗi loại thì lại có những ưu điểm khác nhau. ví dụ học Minna no nihongo sẽ tốt cho bạn học ngữ pháp nhưng bạn sẽ không học được Kanji và nghe nói. Vì vậy, hãy sử dụng kết hợp nhiều loại sách khác nhau để tận dụng các ưu điểm của từng bộ sách bạn nhé!

Xem thêm:

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?

BẬT MÍ phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu6

Học, đọc nhiều sách Nhật là cách giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả

Trên đây là một vài bật mí về những phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu một cách chủ động nhất. Với những phương pháp này đạt được N3 chỉ trong 15 tháng là điều hoàn toàn có thể. Hãy tự mình cố gắng và bạn sẽ sớm chinh phục được tiếng Nhật. がんばってくださいね.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top