Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

TỰ HỌC TIẾNG NHẬT - NÊN HAY KHÔNG?

Từ lâu nay, tiếng Nhật được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Tuy nhiên, số lượng người học tiếng Nhật ngày càng tăng cao bởi cơ hội việc làm lớn cả trong và ngoài nước. Nhiều người thắc mắc có nên tự học tiếng Nhật hay không? Hay nên đến các trung tâm dạy tiếng để học sẽ tốt hơn?

Cùng Yuki Center tìm hiểu kỹ hơn việc tự học tiếng Nhật trong bài viết này nhé!

Có nên tự học tiếng Nhật?

Bất cứ điều gì cũng có 2 mặt, có ưu điểm và nhược điểm của nó. Việc tự học tiếng Nhật cũng vậy, nó có những lợi ích và khó khăn riêng.

Lợi ích của việc tự học tiếng Nhật

Có thể thấy những lợi ích rõ rệt của tự học tiếng Nhật:

- Giúp bạn chủ động quản lý thời gian cá nhân, phát huy tính sáng tạo trong việc học

- Tiết kiệm chi phí: Thay vì bỏ ra một khoản tiền tới các trung tâm hoặc thuê thầy cô về nhà dạy, bạn chỉ cần mua giáo trình và tự nghiên cứu ở nhà.

- Có thể học bất cứ thời gian và địa điểm mà bạn thích.

Và tất nhiên, tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó vì vậy để học được, đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, phải thực sự hứng thú và đam mê, phải có động lực mạnh mẽ thì mới đạt kết quả tốt.

Xem thêm: Các kiểu chữ trong tiếng Nhật

Khó khăn của việc tự học tiếng Nhật

Học tiếng Nhật đã khó, việc tự học tiếng Nhật lại càng khó hơn. Trong quá trình tự học việc gặp những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Những khó khăn đáng kể đến như:

- Không được giải thích tường tận những thắc mắc của bản thân trong quá trình học. Đôi khi bạn sẽ rất khó để hiểu hết những điều trong giáo trình, và không biết phải hỏi ai và tìm hiểu ở đâu. Điều này dễ gây ra chán nản cho người học.

- Không có người đồng hành, không có tính cạnh tranh với các bạn trong lớp

- Thiếu kỹ năng thực tế

- Không có cơ hội được trò chuyện, giao tiếp với những người biết tiếng Nhật khác để nâng cao kỹ năng giao tiếp. Việc phát âm tiếng Nhật là điều vô cùng quan trọng mà rất khó có thể học qua sách vở.

Một khi đã quyết tâm tự học tiếng Nhật tại nhà, bạn cần có lộ trình học tập cũng như phương pháp học tập đúng đắn. Bên cạnh đó, cũng cần có những phương pháp để đánh giá tiến trình học tập của bản thân.

Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn đó là: trước khi tự học tiếng Nhật, bạn nên đi học tại trung tâm 1-2 khóa để tìm hiểu phương pháp học, cách phát âm, nâng cao khả năng giao tiếp. Có như vậy việc tự học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Yuki chúc bạn học tiếng Nhật thành công!

 

Go to top