Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?

Em là sinh viên mới ra trường, thấy bạn bè của mình đi học tiếng Nhật nhiều quá nên em cũng có ý định học thêm thứ ngoại ngữ này. Nếu thành công thì cho em hỏi học tiếng Nhật có dễ xin việc không, nhất là trong 10 năm tới, em có thể xin được những vị trí công việc nào nếu biết tiếng Nhật?

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?1

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không là một trong những thắc mắc của nhiều bạn trẻ

Học tiếng Nhật có dễ xin việc không?

Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Lợi thế của việc biết tiếng Nhật trong thời đại này là điều không thể phủ nhận được. Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới, rất nhiều doanh nghiệp Nhật được mở rộng và đang hoạt động tại Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay đã có trên 1 600 doanh nghiệp Nhật đang đầu tư vào Việt Nam, nhu cầu lao động cho người biết tiếng Nhật hiện nay lớn vô cùng. Không chỉ tạo cơ hội lớn cho những bạn trẻ làm việc tại đất nước Việt Nam mà còn là cơ hội cho các du học sinh, thực tập sinh làm việc tại Nhật.

Đây cũng là cơ hội cho các các du học sinh, thực tập sinh đã làm việc tại Nhật, đã biết tiếng được làm việc trong môi trường Nhật Bản với mức lương cao. Các vị trí được doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tuyển dụng nhiều nhất hiện nay và trong lương lai có thể kể đến như:

- Biên phiên dịch tiếng Nhật

- Giáo viên tiếng Nhật

- Thư kí, trợ lý giám đốc

- Nhân viên tổng vụ, nhân sự

- Nhân viên hành chính văn phòng

- Kỹ sư IT biết tiếng Nhật

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?2

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không? Câu trả lời là có

Lưu ý:

+ Mức lương cho người biết tiếng Nhật cũng khác nhau, tùy thuộc vào khả năng ngôn ngữ cùng chuyên môn của bạn.

+ Thời gian làm việc hàng ngày tại các công ty Nhật Bản thường nhiều hơn so với ở Việt Nam, nhưng bạn sẽ được nghỉ trọn 2 ngày cuối tuần để nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe và tinh thần cho những ngày làm việc tiếp theo.

+ Cường độ làm việc của các công ty Nhật cũng khá nặng, kỷ luật cao

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Học tiếng Nhật dễ hay khó?

Công bằng mà nói, có vốn tiếng Nhật trong tay thì cơ hội tìm kiếm việc làm sẽ dễ hơn, được hưởng mức lương cao hơn. Tuy nhiên, học được tiếng Nhật lại là cả 1 hành trình dài mà bạn phải thực sự cố gắng. Người Việt khi học tiếng Nhật có thể sẽ gặp phải một số thách thức như sau:

*** Các bộ chữ

Không giống bất kỳ ngôn ngữ nào trên thế giới, tiếng Nhật có tới 3 bộ chữ: , Katakana và Kanji. Bộ Hiragana là bộ chữ mềm được cho là cơ bản nhất của tiếng Nhật, bất kỳ ai học cũng đều phải nắm vững, Katakana là bộ chữ cứng dùng để viết những từ mượn từ nước ngoài, cuối cùng là bộ chữ Kanji bắt nguồn từ chữ Hán.

Mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn bắt đầu học tới chữ Kanji. Kanji có tổng cộng khoảng 3 000 chữ, trong đó có tới 1.500-1.900 chữ thông dụng. Mỗi chữ được viết 1 kiểu khác nhau, không theo nguyên tắc nào, nên việc nhớ được bằng đó từ quả là khó khăn vô cùng lớn.

*** Cách phát âm

Dù chữ Nhật có khá nhiều nhưng cách phát âm lại khá dễ. Tiếng Nhật luôn chỉ có 5 nguyên âm: a - i - u - e - o, lần lượt đọc là a - i - ư - ê - ô. Các phụ âm còn lại được phát âm bằng cách ghép thêm các phụ âm như k - n - m - s -... vào trước các nguyên âm và đọc tương tự giống như tiếng Việt. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, người Nhật nói rất nhanh, nhiều khi không nghe kịp những gì họ nói, phải chú ý đến âm điệu, có 1 số từ viết giống nhau nhưng chỉ hơi thay đổi ngữ điệu là thành từ khác.

*** Ngữ pháp

Ngữ pháp của người Nhật theo nguyên tắc ngữ - vị ngữ - động từ (Subject - Object - Verb) ngược lại so với tiếng Việt, tiếng Anh. Điều này không thực sự gây ra khó khăn cho người học, có chăng chỉ là do người học quen theo ngữ pháp tiếng Việt. Khi học tiếng Nhật, bạn cần phải ôn luyện thường xuyên nếu không sẽ rất mau quên.

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?3

Học tiếng Nhật là cả 1 hành trình dài mà bạn phải thực sự cố gắng, người Việt khi học tiếng Nhật có thể sẽ gặp phải một số thách thức nhất định

Xem thêm:

Cho hỏi trung tâm học tiếng Nhật cấp tốc uy tín nhất tại Hà Nội?

Nên học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội ở đâu?

Để học được tiếng Nhật có rất nhiều cách, nếu không thể tự học được ở nhà thì hãy đến trung tâm để rèn luyện. Yukicenter tự hào là đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín nhất ở Hà Nội. Được thành lập từ năm 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, vững chắc cùng đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt tình trong giảng dạy, có tâm huyết với nghề, từ lâu Yukicenter đã trở thành địa chỉ tin cậy của những học viên yêu thích tiếng Nhật.

Cam kết của Yuki:

*** Tiếp xúc với phương pháp giảng dạy mới và cực hiệu quả, đội ngũ giáo viên giỏi, dày dặn kinh nghiệp, từng có thời gian dài tu nghiệp tại Nhật.

*** Hoàn thành xong khóa học chỉ trong thời gian ngắn, tự tin giao tiếp ở mức độ cơ bản

*** Đảm bảo đủ lượng kiến thức để dự kỳ thi JLPT N5 hoặc du học Nhật Bản

*** Chi phí hợp lý mà không thể tìm được ở bất kỳ một trung tâm nào khác

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?4

Yukicenter tự hào là đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín nhất ở Hà Nội trong suốt những năm qua

Hy vọng bài viết trên đã là câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: “Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top