Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

TOP 8 MÓN ĂN NHẬT BẢN "NGON QUÊN LỐI VỀ"

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với các món ăn ngon có một không hai. Okonomiyaki, mì ramen, tonkatsu… là những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản. Hãy cùng Yuki tìm hiểu về 8 món ăn Nhật Bản nổi tiếng nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Okonomiyaki - bánh xèo Nhật Bản 

Okonomiyaki là món ăn Nhật Bản có truyền thống lâu đời. Okonomiyaki có nguồn gốc từ Osaka, được xem là pizza của người Nhật. Bánh được ăn kèm nước sốt okonomi, một ít mayonnaise, hành lá và cá ngừ bào khô. Bạn có thể thưởng thức món bánh xèo này tại các quán ăn hoặc nhà hàng trên khắp nước Nhật. Một số nơi còn phục vụ bánh xèo theo yêu cầu, với nguyên liệu và độ chín do bạn quyết định.

Mì ramen

 Ramen là món mì nấu từ nước dùng của thịt hoặc cá, ăn kèm trứng, nước tương và thịt. Có rất nhiều loại ramen, từ đơn giản đến đa dạng nguyên liệu. Món ăn này có thể được xem là “quốc túy” ẩm thực Nhật Bản, bởi đây là một trong những món tiêu biểu, được nhớ đến đầu tiên khi nhắc về xứ sở Mặt Trời mọc. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món mì ramen là vào buổi tối lạnh ở Nhật Bản.

Mì champon

 Champon trong tiếng Nhật có nghĩa là “sự pha trộn”, ý chỉ đây là món ăn kết hợp giữa rất nhiều nguyên liệu để nấu thành. Món ăn được nấu trực tiếp trong nồi nước dùng ninh từ thịt gà hoặc xương lợn, kết hợp với nhiều loại rau như giá đỗ, bắp cải, cà rốt cùng các loại hải sản phổ biến như hàu, tôm, chả cá… Chính vì nhiều nguyên liệu như vậy nên mì champon có một hương vị rất đặc trưng, trở thành món ăn đặc sắc của văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Tempura

Có thể nói đây là một món ăn điển hình của Nhật Bản xinh đẹp. Vì chiên trong dầu nên người Nhật thường sử dụng các loại rau củ hoặc hải sản để cân bằng độ béo và không gây ngán cho thực khách. Tempura mang hương vị thơm, bắt miệng, dần trở thành món ăn được thực khách ưa chuộng nhất tại Nhật Bản

Tonkatsu - thịt tẩm bột chiên

Món ăn này ra đời vào cuối thế kỷ 19, với nguyên liệu khá đơn giản, bao gồm thịt thăn heo, bột chiên giòn và bắp cải. Tonkatsu có thể ăn kèm với cơm, súp miso và salad bắp cải. Một số nơi còn phục vụ tonkatsu với các loại sashimi cá sống và kem, được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Lẩu chanko nabe

Chanko nabe được biết đến như một món lẩu truyền thống của giới Sumo với các loại thịt gà, hải sản, khoai tây và rau. Một nồi lẩu đầy đủ chất dinh dưỡng với hương thơm đặc trưng sẽ làm rung động các tín đồ mê khám phá ẩm thực. Đặc biệt, chanko nabe là lựa chọn hàng đầu của thực khách khi đến Nhật Bản vào mùa đông giá lạnh. 

Unagi - Lươn nướng

Unagi không chỉ là đặc sản phải thử khi đến Nhật, mà với người Nhật Bản món ăn này chính là phương thuốc giải độc, có giá trị cao về mặt sức khỏe. Để làm unagi, thịt lươn sẽ được tẩm ướp với gia vị, nước sốt trước khi được nướng trên than củi. Sau khi nướng, lươn sẽ được đem đi hấp và nướng lại một lần nữa. Unagi là món ăn lý tưởng cho những ngày hè oi bức, giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể bạn.

Mì sanuki udon

Món mì này gắn liền với hòn đảo Takamatsu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản. Điểm nhấn của sanuki udon là nước dùng ngọt thanh mát và những sợi mì vuông cạnh dẹt, có màu trắng ngà, bóng mượt, dai giòn được làm từ bột lúa mì. Món ăn đơn giản nhưng chất lượng này chắc chắn sẽ giúp cuộc sống ở Nhật của bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Bạn đã thử hết 8 món ăn này chưa? Nếu chưa, hãy cùng Yuki đến Nhật Bản và thưởng thức nhé!

 

 

 

 

Go to top