Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản

Sau khi sang Nhật sẽ làm thêm việc gì để trang trải chi phí học tập, chi phí ăn ở và đi lại …là một trong những thắc mắc lớn nhất mà Yuki nhận được trong thời gian vừa qua. Hôm nay, Yuki sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về 7 việc làm thêm tốt nhất tại Nhật cho những du học sinh Việt Nam.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản1

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản

1. Bạn có thể trở thành nhân viên của cửa hàng tiện lợi

Một trong những việc làm thêm dễ kiếm nhất ở Nhật chính là vị trí nhân viên cửa hàng tiện lợi. Theo khảo sát cho thấy, người Nhật thường tới các combini (cửa hàng tiện lợi) để mua mọi thứ. Hơn nữa, dân số già hóa quá mạnh ở Nhật khiến các chuỗi cửa hàng tiện lợi thiếu nhân sự một cách trầm trọng. Các công ty ở Nhật luôn ưu ái cho du học sinh có thể nhận công việc này.

Muốn làm nhân viên ở chuỗi cửa hàng tiện, bạn cần có khả năng tiếng Nhật cao, nhưng đổi lại mức lương tốt, khoảng 1000 yên/ giờ, mà công việc lại không quá vất vả. Nếu có khả năng tiếng nhật giao tiếp tốt thì cứ yên tâm là bạn nắm chắc được công việc này trong lòng bàn tay.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản12

Bạn sẽ nhận được khoảng 1000 yên/ h nếu làm nhân viên cửa hàng tiện lợi

2. Nhân viên của siêu thị khu vực chế biến

Dù không yêu cầu quá cao về kỹ năng giao tiếp nhưng bạn phải có kiến thức và khả năng làm bếp 1 chút. Thu nhập cho công việc này tuy ít hơn so với làm nhân viên cửa hàng tiện lợi nhưng có khả năng được làm việc lâu dài, chế độ nghỉ và thưởng tốt hơn.

Xem thêm:

Những bí kíp “VÀNG” giúp bạn du học Nhật Bản thành công

Khi nào thì nên sử dụng công ty tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội?

3. Phục vụ khách sạn và bồi bàn quán ăn

Ở Nhật, các công việc có liên quan đến phục vụ khách sạn và bồi bàn quán ăn được tuyển ở khắp nơi. Cái hay của công việc này nằm  ở chỗ bạn được tiếp xúc, hiểu kỹ hơn về nền văn hóa Nhật, rèn luyện tính nhanh nhạy, khẩn trương đồng thời tăng kỹ năng giao tiếp với người Nhật. Mức lương cho công việc này khoảng 900 yên/ giờ.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản1

Ở Nhật, các công việc có liên quan đến phục vụ khách sạn và bồi bàn quán ăn được tuyển ở khắp nơi

4. Giao báo

Công việc giao báo của những du học sinh Nhật Bản thưởng bắt đầu từ 1 h sáng – 7 h sáng, bạn có thể chọn công việc này nếu không muốn bị ảnh hưởng đến giờ học mà lương nhận được lại rất cao ( khoảng 1000 yên/ h), tuy nhiên công việc này khá vất vả, nhất là vào mùa đông, phải dậy từ 1 h sáng để ra ngoài trời quả là một cực hình.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản13

Giao báo là công việc khá vất vả vì bạn phải dậy sớm, nhưng mức lương lại khá cao

5. Chọn làm việc tại nhà xưởng, khu chế biến

Những nhà xưởng, khu chế biến thường cách xa trung tâm thành phố cũng như nơi bạn học, chính vì vậy bạn sẽ phải di chuyển vài giờ trên tàu điện gầm. Thế nhưng đổi lại thì thu nhập cho công việc này thường rất cao, khoảng 1200 yên/ h. Mỗi xưởng lại chế biến 1 mặt hàng khác nhau như rau sạch, bánh, gỗ… bạn có thể tha hồ lựa chọn.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản14

Những xưởng chế biến rau sạch, bánh, kẹo ở Nhật Bản rất nhiều, bạn có thể xin làm thêm tại đó

6. Gia sư tiếng Việt cho người Nhật

Đây là một công việc có mức lương rất đáng mong đợi, lại phù hợp với quy định ngặt nghèo của chính phủ nhật là chỉ được làm 28 tiếng/ tuần. Mức lương mà bạn có thể được nhận từ công việc này là khoảng 1400 yên – 1600 yên, tuy thu nhập cao nhưng lại không thường xuyên. Hơn nữa, bạn phải có vốn tiếng Nhật cực kỳ chắc chắn thì mới truyền đạt lại cho học sinh của mình.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản15

Gia sư tiếng Việt cho người Nhật là một công việc có mức lương rất đáng mong đợi

7. Làm lập trình viên, nhân viên văn phòng (chủ yếu là dịch tài liệu)

Nói tới độ khó, cần nhiều chất xám cũng như tính chọn lọc cao thì công việc làm lập trình viên, nhân viên văn phòng tại Nhật luôn đứng đầu. Công việc này có mức lương ổn định khoảng 2000 yên/ h. Tuy nhiên sinh viên ra trường thường không tìm được chỗ đứng ở vị trí này, chưa cần nói tới sinh viên Việt Nam mới sang Nhật du học.

 Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản16

Lập trình viên, nhân viên văn phòng ở Nhật có mức lương ổn định khoảng 2000 yên/ h

Hy vọng qua bài viết dưới đây bạn đã có định hướng rõ ràng công việc làm thêm sau khi sang Nhật du học. Thế nhưng, cái gì cũng có giá của nó, đừng mơ một công việc tốt khi trình độ, sự hiểu biết của bạn không có nhiều. Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức thật tốt cũng như trau dồi kiến thức chuyên mông ngành học để đạt được hiệu quả lâu dài trong học tập cũng như trong cuộc sống của mình bạn nhé!

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về các công việc làm thêm tại Nhật hoặc muốn tư vấn về các vấn đề khác xoay quanh du học Nhật Bản, hãy đến Yukicenter, với độ ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những thông tin mới nhất và chính xác nhất.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top