Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Phương pháp học tiếng Nhật – Những “bí mật” chưa bao giờ được “bật mí”

Bạn cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiếp xúc với 1 ngôn ngữ khó như tiếng Nhật. Đừng quá lo lắng, Yuki sẽ bật mí cho bạn 1 vài phương pháp học tiếng Nhật vô cùng hiệu quả, đã áp dụng thành công cho rất nhiều học viên.

1. Cách học từ mới hiệu quả, nhớ lâu

Tiếng Nhật sơ cấp N5 (Trình độ giao tiếp cơ bản của tiếng Nhật) - Để đạt được trình độ này, bạn phải học thuộc khoảng 800 từ mới. Nên nhớ rằng tiếng Nhật rất khác với ngôn ngữ khác vì nó sử dụng đến 3 bảng chữ cái, sẽ không dễ dàng gì để nhớ từ vựng. Đó cũng là lý do vì sao mà nhiều người mất đến cả năm trời học tiếng Nhật mà vẫn hay quên.

Để khắc phục được điều đó, Yukicenter đã đưa vào áp dụng một số phương pháp học từ mới hiệu quả như sau:

+ Sử dụng thẻ học từ Flashcard, một mặt ghi nghĩa tiếng Việt, mặt kia là chữ tiếng Nhật giúp bạn dễ nhớ hơn

+ Học thuộc từ vựng ngay trên lớp học, tương tác trực tiếp với các giảng viên, hỏi và chia sẻ luôn nếu cần.

+ Học theo băng ghi âm, vừa nghe vừa cố ghi nhớ nghĩa của từ mà bạn nghe được.

+ Vận dụng luôn từ mới học, bạn có thể đặt câu với ngữ pháp mà mình biết. Tập nói những câu đơn giản, tìm được bạn học cùng để trao đổi, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

Phương pháp học tiếng Nhật – Những “bí mật” chưa bao giờ được “bật mí”1

Để đạt được trình độ sơ cấp tiếng Nhật N5, bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới

2. Phương pháp học ngữ pháp dễ dàng

Bạn biết đấy, tiếng Nhật là 1 trong những ngôn ngữ có cấu trúc ngữ pháp khó nhất thế giới, ở trình độ N5 – Trình độ cơ bản nhất của tiếng Nhật đã có đến 40 cấu trúc khác nhau. Bí quyết mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây chính là vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong thực tế.

Đầu tiên, hãy “mổ xẻ” ngữ pháp theo các bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ rồi sau đó đặt câu sử dụng những từ mới mình học được. Cứ dần dần làm như vậy, bạn sẽ viết được thành 1 đoạn văn.  Nếu bạn tự học, hàng tuần không được giảng viên giao cho chủ đề để viết, hãy dựa vào những gì xảy ra xung quanh bạn để tự tìm đề tài.

Rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy những câu ngữ pháp đơn giản mà mình học được có thể diễn đạt được nhiều ý nghĩa. Tốt nhất là tự tìm cho mình môi trường có nhiều người giỏi tiếng Nhật để bạn có thể nghe và học hỏi cách phối hợp câu.

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

10 phương pháp học tiếng nhật nhanh và hiệu quả cho mọi trình độ


Phương pháp học tiếng Nhật – Những “bí mật” chưa bao giờ được “bật mí”2

Vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong thực tế là cách học ngữ pháp tiếng Nhật dễ dàng

3. Phương pháp học Kanji

Kanji hay chữ Hán luôn là thách thức cũng như những trở ngại khiến bạn nản chí trong quá trình học tiếng Nhật. Các chữ Kanji thường có nhiều nét, mỗi chữ lại có 1 cách đọc khác nhau. Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần viết thật nhiều, hạn chế sử dụng Hiragana khi đọc và viết.

Một cách khác vô cùng hiệu quả đã được học viên tại Yuki áp dụng chính là sáng tạo ra những câu chuyện thú vị thông qua các hình vẽ. Ví dụ chữ 春 – Mùa xuân gồm các bộ phận 三  Tam (số 3), 人 Nhân (người), 日 Nhật (mặt trời).

Phương pháp học tiếng Nhật – Những “bí mật” chưa bao giờ được “bật mí”3

Kanji hay chữ Hán luôn là thách thức cũng như những trở ngại khiến bạn nản chí trong quá trình học tiếng Nhật

4. Phương pháp luyện nghe nói “thần tốc”

Dù giọng nói của người Nhật nhỏ nhẹ nhưng họ lại nói rất nhanh, để bắt kịp tốc độ nói của người Nhật chắc hẳn bạn sẽ phải luyện tập nhiều. Hãy ghi âm giọng nói của mình và nghe lại bạn nhé

Hãy làm theo các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

– Phân tích câu nói: về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.

– Nghe bài nói mẫu của người Nhật.

– Tập nói theo bài nói mẫu.

– Ghi âm.

– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá được khả năng của mình. Sau khi nghe, bạn so sánh với bài mẫu rồi tìm ra những điểm bạn nói chưa được giống lắm và sửa lại.  Nếu bạn ở gần 1 người Nhật nào đó, hãy nhờ họ nghe giúp, họ sẽ chỉ ra những chỗ sai của bạn.

Phương pháp học tiếng Nhật – Những “bí mật” chưa bao giờ được “bật mí”4

Để bắt kịp tốc độ nói của người Nhật chắc hẳn bạn sẽ phải luyện tập nhiều

5. Tự học thêm tiếng Nhật kết hợp nhiều loại sách

Đừng quá phụ thuộc vào trung tâm bạn nhé, để có thể học tiếng Nhật nhanh chóng, nhuần nhuyễn, bạn phải bỏ thêm thời gian học ở nhà. Ngoài học trên mạng internet, bạn có thể học tiếng Nhật qua nhiều bộ sách khác nhau, mỗi bộ sẽ có những ưu điểm riêng, kết hợp song song sẽ đem lại hiệu quả cực tốt.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả và tối ưu nhất. Chúng tôi tin rằng, chỉ cần áp dụng đúng và đủ các yếu tố trên thì bạn sẽ đạt được cấp độ N3 chỉ trong vòng 1 năm. Hãy tự mình cố gắng và bạn sẽ sớm chinh phục được tiếng Nhật.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top