Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?

Nhiều du học sinh sau khi sang Nhật tỏ ra bất ngờ khi phí điện thoại ở Nhật quá đắt, đắt hơn rất nhiều lần so với ở Việt Nam. Ở Nhật Bản có 3 nhà mạng lớn gồm Docomo, Au hay Softbank. Thông thường phí điện thoại di động hàng tháng ở Nhật dao động từ 6,000 yên/tháng đến 10,000 yên/tháng. Làm thế nào để tiết kiệm phí điện thoại ở Nhật? Bài viết dưới đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?1

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?

Bí quyết 1: Không chọn dịch vụ của các công ty lớn để tiết kiệm phí điện thoại

3 “Ông lớn” ở Nhật bao gồm Docomo, Au hay Softbank cung cấp cho bạn 1 chiếc điện thoại với giá là 0 yên, cùng điều kiện bắt buộc phải sử dụng dịch vụ của hàng trong vòng 1 – 2 năm với các gói bao gồm cả những chi phí hoàn toàn không cần thiết. Đó chính là lý do vì sao phí sử dụng dịch vụ điện thoại ở Nhật lại đắt quá như vậy. Trên thực tế, ngoài 3 công ty viễn thông đã kể ở trên thì ở Nhật còn có Rakuten Mobile, DMM mobile, mineo, IIJmio, Y!mobile, freetel… Họ mang đến những dịch vụ dạng sim free giá rẻ, giá phí chỉ từ 1,000 yên/tháng ~ 3,800 yên/tháng. Thử tính xem chỉ gần ấy thôi là bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi.

Nhiều người tỏ ra lo ngại rằng, sử dụng dịch vụ của nhà mạng nhỏ thì mạng sẽ bị chập chờn, độ phủ sóng không cao…Không phải thế đâu bạn nhé, mạng của các công ty này không khác gì công ty lớn.

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Tổng hợp 7 việc làm thêm HOT nhất khi đi du học Nhật Bản

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?2

Không chọn dịch vụ của các công ty lớn để tiết kiệm phí điện thoại

Bí quyết 2: Chuẩn bị 1 điện thoại sim free thích hợp

Bạn có thể chuẩn bị sẵn 1 chiếc điện thoại sim free thích hợp từ nhà, nhưng khả năng không tích hợp được khi lắp sim mới vào là rất cao. Hơn nữa, ngày nay ở Nhật Bản cũng không quá khó để tìm được một chiếc điện thoại SIM free giá rẻ, cho nên không cần phải vất vả mang điện thoại từ nhà sang Nhật đâu nhé. Để mua được 1 chiếc điện thoại sim free, hãy ghé qua các cửa hàng như Yodobashi Camera, Bic Camera, Sofma…giá rơi vào khoảng 10 000 yên/ cái trở nên. Tuy nhiên, có máy chỉ dùng cho SIM standard, có máy chỉ dùng được cho microSIM hay nanoSIM, có máy có thể dùng cho cả 3 loại. Nếu không biết chắc chắn những thông tin này, hãy hỏi nhân viên của cửa hàng nhé!

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?3

Chuẩn bị 1 điện thoại sim free thích hợp cũng là cách để tiết kiệm chi phí cước điện thoại

Bí quyết 3: Đăng ký để nhận nhiều ưu đãi

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm hiểu và đăng ký những gói cưới có tích hợp cả nghe, gọi, nhắn tin, dịch vụ 3G. Bạn có thể đăng ký những ưu đãi này qua các trang tổng hợp thông tin, ví dụ như “kakaku.com/mobile_data/sim”. 2 gói cước được nhiều người sử dụng là:

+ Rakuten mobile, phí ban đầu 3,240 yên, phí cơ bản hàng tháng 1,350 yên/tháng, phí cuộc gọi 21.6 yên/30s, tốc độ internet 200bps, lượng data không giới hạn.

+ Y!Mobile, phí ban đầu 3,240 yên, phí cơ bản hàng tháng 4,298 yên/tháng, phí cuộc gọi hầu như miễn phí khi gọi đi cho tất cả các mạng khác, tốc độ internet siêu cao 110Mbps cho 1GB data đầu, sau đó chuyển về 128kbps cho 9G data tiếp theo.

Phí điện thoại ở Nhật quá đắt, phải làm sao?4

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để tiết kiệm chi phí sử dụng điện thoại ở Nhật một cách tối ưu. Ngoài phí điện thoại, du học sinh còn phải lưu tâm về rất nhiều khoản phí khác nhau như phí đi lại, phí ăn ở, phí sinh hoạt, tiền điện, tiền nước….Hãy tìm ra những cách thông minh nhất để tiết kiệm tài chính cho bản thân mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tìm hiểu cuộc sống của du học sinh Nhật Bản diễn ra như thế nào hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top