Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Những điều kiện “cần và đủ” để du học Nhật Bản?

“Du học Nhật Bản” – Một khái niệm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam. Hình thức du học này không những mở ra nhiều cơ hội học tập mà còn giúp bạn trẻ Việt trải nghiệm, vượt qua trở ngại, thách thức trong cuộc đời. Tuy nhiên, điều kiện cần thiết để du học Nhật Bản là gì thì không phải ai cũng nắm rõ.

Những điều kiện “cần và đủ” để du học Nhật Bản?1

Những điều kiện “cần và đủ” để du học Nhật Bản là thắc mắc của rất nhiều người

Theo những chuyên gia, việc đi du học Nhật Bản không hề khó khăn, thủtục cũng đơn giản. Vấn đề nằm ở chỗ tâm lý thiếu tự tin của nhiều người mà thôi. Để sang Nhật, bạn cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

+ Về trình độ học vấn:

Tất cả các bạn trẻ ở Việt Nam muốn đi du học Nhật thì nhất định phải tốt nghiệm THPT trở lên. Ngoài ra, bạn còn phải có trình độ tiếng Nhật sơ cấp được chứng nhận bởi cơ sở đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam. Điều này có ý nghĩ vô cùng lớn lao, bởi chỉ khi có vốn tiếng Nhật kha khá thì bạn mới hòa nhập tốt với cuộc sống bên Nhật cũng như dễ dàng hơn khi tìm việc làm thêm.

Do vậy, về cơ bản học sinh đăng ký du học Nhật không nên trực tiếp đăng ký mà hãy thông qua các cơ sở, doanh nghiệp đào tạo du học để trực tiếp học tiếng Nhật cũng như tìm hiểu các thông tin có liên quan. Hiện nay, ở trên địa bàn Hà Nội “mọc” ra rất nhiều trung tâm tư vấn du học Nhật, nhưng trong số đó không ít nơi kém chất lương. Các bậc phụ huynh nên tỉnh táo để chọn nơi uy tín, tránh tiền mất tật mang.

Xem thêm:

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ hơn?

Những điều kiện “cần và đủ” để du học Nhật Bản?2

Tất cả các bạn trẻ ở Việt Nam muốn đi du học Nhật thì nhất định phải tốt nghiệm THPT trở lên

+ Về độ tuổi:           

Chính phủ Nhật không quy ước cũng như giới hạn về độ tuổi đối với người muốn sang Nhật. Tuy nhiên, yêu cầu là phải tốt nghiệp THPT nên có thể hiểu là từ 18 tuổi trở lên mới có thể đi du học. Bên cạnh đó, không có quy định về độ tuổi tối đa cụ thể nhưng các trường Nhật rất hạn chế tuyển người đã nhiều tuổi.

Theo nhiều người, thời gian “vàng” du học Nhật là từ 18 – 22 tuổi bởi lúc này bạn cũng đã tích lũy được khá nhiều kiến thức, kinh nghiệm sống tự lập cũng như vốn ngoại ngữ của mình.

+ Về sức khoẻ:

Nếu như đi xuất khẩu lao động, bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt để chống trọi với những gian nan, thử thách bên Nhật thì yêu cầu sức khoẻ đối với du học sinh thoải mái hơn rất nhiều. Về cơ bản là không có điều kiện gì cản bước chân du học của bạn trừ khi bị nhiễm những bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm. Kể cả bạn mắc những bệnh như viêm phổi, viêm gan B thì vẫn có thể đi du học bình thường, tuy nhiên nên chữa trị sớm khi ở Việt Nam để tránh tốn kém khi ở Nhật.

Dù không có yêu cầu về điều kiện sức khỏe nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị thật tốt, điều trị dứt điểm bệnh tật (nếu có), rèn luyện sức khỏe để dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới, đảm bảo cho quá trình học tập.

Xem thêm:

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?

 

Những điều kiện “cần và đủ” để du học Nhật Bản?3

Bạn cần chứng minh có 1 khoản tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng khoảng 500 – 600 triệu đồng

+ Về khả năng tài chính

Bạn cần chứng minh có 1 khoản tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng khoảng 500 – 600 triệu đồng. Đồng tiền trên sổ tiết kiệm của bạn có thể là VND, EUR, USD v.v. Ngày mở sổ tiết kiệm phải cách ngày nộp hồ sơ ít nhất 3 tháng. Nếu không thì bạn cần có người bảo lãnh tài chính, đó có thể là người thân hoặc bất kỳ ai, bạn cần chứng minh được mối quan hệ ràng buộc với người đó. Người bảo lãnh tài chính phải chứng minh được tại sao mình có số tiền lớn như thế trong sổ tiết kiệm. Số tiền đó phải được tích lũy bằng thu nhập hàng tháng.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về điều kiện du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi đến cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top