Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?

Câu hỏi:

Xin chào chuyên mục tư vấn! Tháng 7 năm sau là em bay sang Nhật để thực hiện ước mơ du học của mình. Tuy nhiên, sức khỏe của em vốn không được tốt, thường xuyên mắc các bệnh vặt như cảm cúm thông thường. Vậy em phải làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi di du học Nhật Bản ạ? (Thanh Tâm – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Tâm!

Chuyên mục của chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi: “Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?" Về vấn đề này chúng tôi xin được trả lời như sau:

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?1

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?

1/ Các bệnh thường gặp khi đi du học Nhật Bản

Hỏi về các bệnh lý khi đi du học Nhật Bản có vẻ như hơi vô chừng, kể cả bạn sống ở Việt Nam nhưng nếu không chăm sóc bản thân thì cũng gặp bệnh như thường. Tuy nhiên, ở Nhật Bản có 1 số bệnh xảy ra theo mùa mà bạn nên phòng tránh. Ví dụ như, ngộ độc thực phẩm là bệnh thường xảy ra vào tháng 7 trong năm, vì trong khoảng thời gian này ở Nhật gần như là mưa suốt, thức ăn nếu không được bảo quản cẩn thận dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra còn 1 số bệnh khác cũng rất hay gặp như bệnh sốt cỏ khô, bệnh này thường xuất hiện vào tháng 4, tháng 5 ở Nhật. Tuy là bệnh đơn giản, bạn có thể mua thuốc uống nhưng vẫn nên tìm gặp bác sĩ để có cách phòng chống. Tiếp theo là khoảng từ tháng 11 trời Nhật bắt đầu vào mùa đông và đây là thời điểm cúm hoành hành. Nhiều người đã tiêm phòng cúm nhưng đôi khi chẳng có tác dụng gì.

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?2

Một số bệnh hay gặp khi du học nhật bản như: Cảm cúm, sốt, ngộ độc thực phẩm

2/ Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?

Du học Nhật tức là bạn chọn cuộc sống xa nhà, xa bố mẹ, phải tự chăm sóc bản thân. Nếu bị ốm đau, bạn có thể làm theo cách sau:

+ Đối với bệnh lặt vặt

Một số bệnh lặt vặt như đau bụng, hắt hơi, ho, sổ mũi, nổi mẩn, tiêu chảy…thì bạn có thể đến nhà thuốc Tây để nhờ học giúp đỡ. Tuy nhiên, ở hầu hết các trường tại Nhật đều có bệnh viện riêng hoặc trung tâm y tế, tại đây có chất lượng phục vụ rất tốt và chu đáo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi gặp phải những khó khăn về sức khỏe . Ngoài ra, ở Nhật hệ thống phòng khám rất nhiều, hầu như ở mỗi khu dân cư đều có một vài phòng khám, thủ tục ở phòng khám thì nhanh gọn và dễ dàng hơn cho việc theo dõi các loại bệnh phải tái khám thường xuyên. Hơn nữa, khám và chữa trị ở phòng khám sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ so với điều trị ở bệnh viện nhé!

Xem thêm:

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ hơn?

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?3

Đối với các bệnh lặt vặt, bạn có thể mua thuốc ở hiệu thuốc Tây

+ Đối với các trường hợp cấp cứu hoặc tai nạn

Người Nhật rất coi trọng việc chăm sóc và sức khỏe cộng đồng, nơi đây sở hữu hệ thống bệnh viện hiện đại hàng đầu thế giới nên bạn có thể hoàn toàn an tâm. Hãy ghi nhớ số điện thoại cấp cứu 119 nếu bạn bị tai nạn hoặc trong trường hợp cấp cứu, sẽ có xe cấp cứu đến và đưa thẳng bạn đến bệnh viện gần nhất. Họ sẽ hỏi bạn ở đâu và bị làm sao, hãy học thuộc những câu hỏi và câu trả lời đơn giản nhé!

Lưu ý: ở Nhật có 1 số bệnh viện không chấp nhận bảo hiểm nước ngoài, vì thế bạn hãy cẩn thận kiểm tra lại chính sách của bệnh viện nhé, nếu bạn không có loại bảo hiểm nào thì sẽ phải trả 100% phí.

Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?4

Hãy ghi nhớ số điện thoại cấp cứu 119 nếu bạn bị tai nạn hoặc trong trường hợp cần cấp cứu

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Làm thế nào nếu cần chăm sóc y tế khi đi du học Nhật Bản?” Bạn yên tâm nhé, vì Nhật Bản là 1 trong những quốc gia có nên y học phát triển nhất thế giới, chính sách chăm sóc sức khỏe cho người dân rất tốt. Bạn cứ xách balo lên và thực hiện ước mơ của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tìm hiểu và tư vấn cụ thể.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top