Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?

Câu hỏi: Chào chuyên mục tư vấn! Tôi có 1 cậu con trai, năm nay tốt nghiệp đại học. Sau khi ra trường, tôi muốn cháu dành ra vài năm để sang Nhật học hỏi và trau dồi thêm kiến thức. Vậy khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản? Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký du học Nhật ở bất kỳ đợt nhập học nào đúng không? Xin chuyên mục giúp đỡ tôi! (Hoàng Hoa – Hà Nội)

Chào chị Hoàng Hoa!

Chuyên mục của chúng tôi rất vui khi được chị tin tưởng và gửi câu hỏi: “Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?” Về vấn đề này, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Bên cạnh Úc, Mỹ và các nước Châu Âu thì Nhật Bản chính là sự lựa chọn cho các bạn trẻ khi có ước mơ được đi du học. Nhật Bản với đặc điểm thiên nhiên 4 mùa tươi tốt, nền văn hóa đa sắc, nền giáo dục tuyệt vời sẽ mang lại cơ hội việc làm cực lớn sau khi ra trường.

Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?1

Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?

Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?

Do các trường đại học và công ty Nhật Bản đều bắt đầu tuyển nhân viên/ sinh viên mới vào tháng 4 nên thời gian bạn chọn để nhập học ở 1 trường tiếng Nhật sẽ quyết định bạn có  bao nhiêu thời gian để chuẩn bị trước kỳ thi đại học hay phỏng vấn việc làm. Thường thì độ dài khóa học của tháng 4 là 2 năm, tháng 10 là 1 năm 6 tháng, tháng 1 là 1 năm 3 tháng, tháng 7 là 1 năm 9 tháng.

Trong những khoảng thời gian vừa kể trên thì có lẽ tháng 4 và tháng 10 chính là thời gian lý tưởng nhất để nhập học do hầu hết các trường đều tuyển sinh, khóa học dài hơn giúp bạn có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng. Nếu không thể đi vào tháng 4 và tháng 10 thì các bạn du học sinh có thể đi vào tháng 7. Đây là lúc nước Nhật bước sang hè, thời tiết cũng khá nóng bức. Các trường ở Nhật đều có khoảng thời gian nghỉ hè nên bạn sẽ gặp phải 1 chút khó khăn để kết bạn cũng như hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, chỉ có 1 vài trường mới tuyển sinh vào tháng 7 thôi nhé!

Khó khăn nhất phải kể đến tháng 1 bởi tháng 1 và tháng 2 ở Nhật rất lạnh, bạn dễ bị sốc nhiệt và cảm lạnh. Đầu tháng 1 lại là lúc người Nhật chào đón năm mới nên nhiều cửa hàng ở Nhật đóng cửa nghỉ Tết. Do vậy cũng ít trường nào tuyển sinh vào tháng 1 cũng như ít người nhập học ở thời điểm này.

Xem thêm:

Ở ký túc xá khi du học Nhật Bản tại Hà Nội, nên hay không nên?

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?2

Tháng 4 và tháng 10 chính là thời gian lý tưởng nhất để nhập học tai Nhật

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký du học Nhật ở bất kỳ đợt nhập học nào đúng không?

Câu trả lời là Không. Tùy vào mỗi trường mà điều kiện nhập học là khác nhau:

+ Đối với những ai nhập học vào tháng 1, nhiều trường quy định rằng nếu học viên chưa đạt trình độ trung cấp, tương đương trình độ N4, N3 của kỳ thi năng lực tiếng Nhật thì không thể đăng ký.

+ Đối với những ai nhập học vào tháng 4, bạn chỉ cần có chứng chỉ N5 là được. Còn lại, kỳ nhập học tháng 7, tháng 10 cũng đòi hỏi học viên có trình độ từ sơ cấp đến trung cấp.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho chị những thông tin bổ ích cũng như giúp chị trả lời được câu hỏi: “Khoảng thời gian nào trong năm phù hợp nhất để du học Nhật Bản?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top