Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?

Du học Nhật bản vừa học vừa làm đang là hình thức học tập mới được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên, xung quanh về câu chuyện này có rất nhiều điều đồn thổi, nhiều người không khỏi băn khoăn về du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời bạn nhé!

1/ Du học Nhật Bản vừa học vừa làm, cơ hội là có thật?

Chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm là hình thức học tập có từ lâu đời, bạn và gia đình chỉ cần bỏ ra khoảng 120 – 250 triệu đồng để sang Nhật. Số tiền ấy bao gồm học phí 1 năm nộp cho trường ở Nhật, vé máy bay và một số chi phí khác. Nếu bạn nằm trong độ tuổi 18 – 30 tuổi, trình độ tiếng Nhật N5, tốt nghiệp cấp 3 trở lên, không quan trọng về sức khỏe thì bạn có thể dễ dàng sang Nhật du học.

Ngoài việc học, bạn còn được trường giới thiệu việc làm thêm để trang trải phí ăn ở, sinh hoạt cũng như học phí năm tiếp theo.  Tuy nhiên, theo quy định, du học sinh chỉ được làm tối đa 28 giờ/ tuần với mức lương tốt thiểu 800 – 1.200 Yên một giờ (gần 22 triệu đồng một tháng).

Ngoài ra, bạn còn được trường bảo lãnh công việc, những ngày lễ tết, học viên được nghỉ học và được phép làm 40 giờ/ tuần. Nếu khả năng tiếng Nhật của bạn cao thì cơ hội kiếm được việc làm tốt hơn càng lớn. Thời hạn visa của học viên được trường đảm bảo và có thể gia hạn ở lại Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp hoặc có thể học cao hơn nếu có nhu cầu. Nếu đi làm liên tục và đóng thuế ở Nhật 5 năm trở lên thì bạn sẽ có cơ hội cấp visa vĩnh trú, được ở Nhật định cư, không buộc phải về nước. Có thể thấy rằng, so với hình thức xuất khẩu lao động thì du học Nhật bản vừa học vừa làm có lợi hơn rất nhiều phải không nào.

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?1

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?

2/ Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Sự thật sau ánh hào quang

Dù nói là vậy nhưng cái gì cũng có giá của nó, bạn phải nhìn vào sự thật. Nhiều trung tâm trong quá trình tư vấn cho du học sinh đều vẽ ra viễn cảnh màu hồng. Nào là mức lương 60 triệu/ tháng, nào là có tiền gửi về cho gia đình, nào là làm giàu, đổi đời…. Nhưng sự thật không phải thế! Theo nguyên tắc, những người nước ngoài đang cư trú tại Nhật Bản với tư cách “lưu học” không được phép đi làm. Nếu muốn đi làm thì phải xin được “Giấy phép được tham gia các hoạt động không nằm trong tư cách lưu trú” và cũng chỉ được làm 28 tiếng/ tuần, hơn nữa không đảm bảo sẽ tìm được việc làm thêm. Nếu trình độ tiếng Nhật của bạn kém thì cơ hội xin được việc làm thêm là rất khó, không dễ như bạn tưởng.

Hơn nữa, dù bạn có vừa đi học vừa đi làm thì cũng không thể có được một mức thu nhập hơn 170 nghìn yên (35 triệu đồng) một tháng kể cả ở những thành phố trả mức lương cao như Tokyo. Với mức lương hiện tại, bạn chỉ có thể chi trả phí sinh hoạt hàng ngày và học phí ở trường, không lấy đâu ra tiền mà gửi về nhà đâu nhé. Đó là còn chưa kể đến, nhiều bạn trẻ vì mải mê đi làm mà quên mất việc học, có người làm thêm quá nhiều nên bị đuổi về nước.

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?2

Du học sinh Nhật Bản chỉ được phép làm thêm 28 tiếng/ tuần

3/ Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Cần hiểu đúng bản chất

Trước tiên cần xác định rằng đi du học là để học chứ không phải làm, vì vậy bạn nên xác định trước điều kiện của bản thân cũng như mục tiêu thực sự trước khi quyết định dấn thân vào môi trường và đất nước mới.

Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích nhưng cũng là nơi đem tới nhiều thách thức lớn cho cuộc đời bạn.

*** Vậy những ai nên đi theo chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm:

+ Những người có ý chí, nghị lực, có những định hướng rõ ràng cho tương lai

+ Những người có tinh thần học hỏi, nghiêm túc

+ Những người có sự cầu tiến, tinh thần tiến thủ cao, chịu khó học hỏi

+ Những người có thể chịu được áp lực cao

+ Những người có khao khát được đặt chân lên đất nước Nhật để khám phá, để học tập và rèn luyện bản thân.

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?3

Những người có ý chí, nghị lực, có những định hướng rõ ràng cho tương lai thì nên cho bản thân một cơ hội

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

*** Vậy những ai không nên đi theo chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm:

+ Những bạn có tư tưởng đi sang Nhật để kiếm tiền làm giàu

+ Những bạn không có mục đích, mục tiêu cụ thể rõ ràng đi học để làm gì.

+ Những bạn đi theo phong trào

+ Những bạn thực sự không yêu thích văn hóa Nhật và đi Nhật là sự ép buộc từ phía gia đình.

Thành hay bại hoàn toàn tùy thuộc vào suy nghĩ và hành động của mỗi người. Có rất nhiều con đường giúp bạn thành công và du học Nhật bản vừa học vừa làm là một hướng rẽ dẫn đến con đường ấy. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tìm hiểu thêm bạn nhé!

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top