Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Điểm danh 3 loại học bổng sẽ đem bạn đến đất nước mặt trời mọc

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia cung cấp số lượng học bổng nhiều nhất cho sinh viên Việt Nam. Đó cũng là cơ hội, điều kiện để các bạn trẻ đi du học Nhật Bản giá rẻ cũng như phù hợp với những người muốn đi du học nhưng chưa có đủ kinh phí. Hãy xem qua những loại học bổng dưới đây bạn nhé!

1. Học bổng Monbukagakusho

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) cung cấp 6 loại học bổng cho sinh viên đại học và cao đẳng. Tùy vào từng loại học bổng khác nhau mà giá trị cũng khác nhau nhưng dao động từ 117.000 Yên đến 148.000 Yên mỗi tháng. Số lượng học bổng cũng chỉ có nhất định, thường từ 86 đến 4.042 suất học bổng.

Để xin được học bổng, đầu tiên bạn phải lựa chọn hoặc được giới thiệu xin học bổng từ 1 trong 3 đơn vị sau: trường đại học (ngôi trường nhận bạn vào học), đại sứ quán/lãnh sự quán hoặc bởi đơn vị nội bộ (ngôi trường đại học mà bạn đang theo học – đối với những bạn đang học tại Nhật.

Điểm danh 3 loại học bổng sẽ đem bạn đến đất nước mặt trời mọc1

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) cung cấp 6 loại học bổng cho sinh viên đại học và cao đẳng

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

2. Học bổng Nagoya University Global 30 Undergraduate

Học bổng này hoàn toàn dành cho sinh viên quốc tế được nhận vào học tại Nagoya. Những tiêu chí để được xét cấp học bổng này bao gồm: khả năng học thuật, các hoạt động ngoại khóa và nhu cầu tài chính của người xin học bổng. Nếu may mắn là người được chọn, học bổng sẽ bao gồm học phí cả 4 năm cùng trợ cấp sinh hoạt phí là 500 000 Yên/năm

Nếu bạn nghĩ mình thích hợp với ngôi trường này, hãy nộp đơn xin học bổng kèm theo đơn xin học. Hãy tìm hiểu thật kỹ về thời gian cũng như những chỉ dẫn khác để hoàn thiện hồ sơ học bổng của mình bạn nhé!

Điểm danh 3 loại học bổng sẽ đem bạn đến đất nước mặt trời mọc2

Học bổng này hoàn toàn dành cho sinh viên quốc tế được nhận vào học tại Nagoya

3. Quỹ Nhật Bản cho Học bổng UNU cho các nước đang phát triển

Loại học bổng này chỉ được cấp cho sinh viên theo học Thạc sĩ Khoa học Bền vững (Master of Science in Sustainability) ở trường Đại học Liên hợp Quốc (UNU) – Học viện Nghiên cứu Chuyên sâu về Bền vững. Học bổng sẽ cung cấp toàn bộ học phí và trợ cấp tiền hàng tháng khoảng 150.000 Yên trong suốt 24 tháng. Tuy nhiên, họ chỉ chọn những sinh viên đến từ các nước có tên trong danh sách OECD DAC và phải là những sinh viên chưa từng theo học một chương trình thạc sĩ nào khác. Bạn không phải làm đơn xin học bổng bởi những sinh viên hợp lệ sẽ được tự động xem xét khi đăng ký học tại trường.

Điểm danh 3 loại học bổng sẽ đem bạn đến đất nước mặt trời mọc3

Loại học bổng này chỉ được cấp cho sinh viên theo học Thạc sĩ Khoa học Bền vững (Master of Science in Sustainability) ở trường Đại học Liên hợp Quốc (UNU)

Hy vọng rằng thông tin về những xuất học bổng trên đây sẽ mang lại nhiều động lực hơn cho sinh viên, các bạn trẻ ở Việt Nam. Nên nhớ rằng, đây không phải là những suất học bổng duy nhất dành cho sinh viên nước ngoài ở Nhật. Hãy chủ động tìm hiểu chế độ học bổng tại ngôi trường mà mình đang quan tâm bạn nhé!

Ai cũng muốn mình nhận được 1 suất học bổng khi theo học bên Nhật để đỡ tốn tiền của bố mẹ nhưng học bổng chỉ có số lượng nhất định, hơn nữa để đạt được 1 suất học bổng không dễ 1 chút nào. Thế nên chủ yếu hiện nay các bạn sinh viên Việt Nam chọn cách đi du học tự túc, vừa học vừa làm. Hiểu được tâm lý đó cũng như nhu cầu của các bạn trẻ, nhiều trung tâm tư vấn du học được ra đời nhằm giúp các bạn chuẩn bị hồ sơ du học 1 cách dễ dàng.

Điểm danh 3 loại học bổng sẽ đem bạn đến đất nước mặt trời mọc4

Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top