Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội

Du học Nhật Bản ngày nay trở thành trào lưu của rất nhiều bạn trẻ. Bạn không những được học tập ở 1 đất nước có nền giáo dục hàng đầu mà còn được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ. Hôm nay, hãy cũng chuyên gia Nhật tại trung tâm Yuki tìm hiểu kỹ hơn các vấn đề xoay quanh việc du học Nhật Bản tại Hà Nội nhé!

Câu hỏi: Chào chuyên gia, tính đến năm 2018 đã có rất nhiều trường hợp xuất cảnh và đi du học Nhật. Vậy du học Nhật có thực sự là môi trường tốt để các bạn trẻ học tập hay không?

Đương nhiên là có rồi, Nhật Bản là một trong đất nước có nền giáo dục, kinh tế, công nghệ hàng đầu. Các bạn trẻ Việt Nam sang Nhật không chỉ được tiếp cận với phương pháp giảng dạy mới, khoa học mà còn có cơ hội làm việc, kiếm tiền. Tuy nhiên, tôi khuyến cáo rằng du học Nhật chỉ dành cho những ai có tinh thần, trách nghiệm cao, nghiêm túc, chịu được áp lực. Đừng đi Nhật theo phòng trào hay do sự ép buộc của bất kỳ ai.

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội1

Du học Nhật Bản tại Hà Nội có thực sự là môi trường tốt cho các bạn trẻ Việt Nam?

Câu hỏi: Vậy nếu muốn du học Nhật thì có thể đăng ký chọn vùng nào thưa chuyên gia?

Bạn có thể theo học bất kỳ vùng nào tại Nhật nếu bạn muốn nhé, trừ khu vực tỉnh Fukushima đang bị đóng cửa do bị ảnh hưởng rò rỉ phóng xạ bởi trận động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng hôm 11/03/2011.

Câu hỏi: Vậy khi sang Nhật, các bạn trẻ sẽ học gì, làm gì, thời gian học tập thế nào, thời gian làm việc ra sao, những công việc kiếm tiền có thể làm ở Nhật và mức lương có thể nhận được là bao nhiêu?

Câu hỏi này có tới 6 ý, tôi xin trả lời lần lượt như sau:

+ Về cơ bản, việc học tập ở Nhật sẽ trải qua 2 giai đoạn như sau: Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật và chương trình dự bị Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại học, Cao Học…v.v…từ 1 năm 3 tháng – 2 năm. Giai đoan 2 bạn theo học các bậc học Trung Cấp (2 năm), Cao Đẳng (3 năm), Đại học(4- 5 năm), Cao học (2 năm)…v.v…bạn có thể chọn bất cứ chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.

+ Việc làm của bạn lúc này chủ yếu là làm thêm, bạn có thể xin làm các vị trí như bồi bàn, giao báo, làm trong các cửa hàng tiện lợi… Còn về thời gian thì du sinh được làm thêm 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ 7, Chủ nhật.

+ Thời gian học tập thì cũng còn tùy vào từng trường, nhưng chủ yếu 1 ngày bạn học 3,5 tiếng. Sáng từ 9h- 12h30

+ Mức lương mà bạn nhận được còn tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật, sức khỏe, sự nhanh nhẹn của bạn nữa. Thông thường dao động từ 800 Yên/ 1 giờ – 1,200Yên/ 1 giờ. Nếu làm đầy đủ cả tuần thì 1 tháng bạn sẽ nhận được 121,600 Yên, tương đương khoảng 30 triệu tiền Việt Nam đồng.

Bạn có thể xem thêm:

Du học nhật bản vừa học vừa làm có tốt không, nên hay không nên?

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội2

Mức lương mà bạn nhận được còn tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật, sức khỏe, sự nhanh nhẹn của bạn

Câu hỏi: Vậy với mức lương trên có đủ để chi trả các loại phí ở Nhật hay không?

Hoàn toàn có thể nhé, đó là còn chưa kể đến những ngày nghỉ hè, nghỉ đông, nghỉ xuân, nghỉ hạ bạn được phép đi làm toàn bộ thời gian 8h/ 1 ngày. Hơn nữa, mức lương còn thay đổi từ 800 yên/ giờ lên mức cao hơn nếu khả năng tiếng Nhật của bạn có tiến bộ.

Câu hỏi: Chi phí du học Nhật Bản tại Hà Nội giữa các vùng có sự khác nhau nhiều hay không?

Chi phí không có sự khác nhau nhiều giữa các vùng mà chỉ khác nhau giữa các trường thôi, tùy vào mức học phí của các trường đưa ra có sự khác nhau, nhưng nhìn chung là không đáng kể. Nếu bạn sống và học tập ở Tokyo, mức phí dinh hoạt sẽ cao hơn nhưng lương làm thêm tại đây cũng cao hơn những vùng khác. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội4

Chi phí không có sự khác nhau nhiều giữa các vùng mà chỉ khác nhau giữa các trường

Câu hỏi: Nhiều bạn nghĩ rằng sang Nhật để học tiếng Nhật thì học trước ở Việt Nam làm gì. Quan điểm này liệu có đúng?

Bạn sang Nhật học tập và bạn phải làm việc để kiếm tiền trang trải học phí của mình cũng như giao tiếp với những người xung quanh. Nếu không có vốn ngôn ngữ thì bạn đừng hòng tìm được 1 công việc ổn định và tự cách ly mình ra khỏi xã hội đấy. Bạn nên theo học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội ở Việt Nam tối thiểu khoảng 3 tháng (song song với quá trình chuẩn bị hồ sơ du học). Việc này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn đặt chân đến Nhật Bản là có thể đi làm luôn. Và cũng thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình theo học tại Nhật Bản.

Câu hỏi: Vậy những số điện thoại khẩn cấp khi sống ở Nhật là gì?

** Cấp cứu (miễn phí)

+ Bạn gọi vào số 119 (Hyaku-juukyu-ban)

+ Nói 救急車をお願いします Kyukyusha-wo-onegaishimasu

+ Tiếp theo là thông báo địa chỉ

** Cảnh sát (miễn phí)

+  Gọi 110 (Hyaku-tou-ban)

+ Thông báo tên và địa chỉ

** Cứu hỏa (miễn phí)

+ Trước tiên bạn có thể hét to 火事だ Kaji-da để nhờ sự trợ giúp

+ Gọi 119 (Hyaku-juukyu-ban)

+ Nói 火事です Kaji-desu

+ Thông báo địa chỉ

Bạn có thể xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

 

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội5

Số điện thoại khẩn cấp khi sống ở Nhật

Câu hỏi: Trong thời gian học tập tại Nhật, tôi có được về nước thăm gia đình hay đem người than sang Nhật chơi vài ngày không?

Trong thời gian du học Nhật Bản, bạn có thể tranh thủ những kỳ nghỉ để về thăm gia đình, vì 1 năm có tới 4 kỳ nghỉ là: nghỉ Xuân, nghỉ Hạ, nghỉ Đông ( tổng thời gian nghỉ khoảng 2 tháng). Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì thời điểm nay các bạn được phép đi làm kiếm tiền toàn ngày mà lương lại cao gấp đôi so với ngày thường. Do vậy nếu không có gì đặc biệt thì không nên về nước.

Bên cạnh đó, trong thời gian bạn theo học ở Nhật, bạn có thể mời người thân sang Nhật chơi, thời gian lưu trú khoảng 90 ngày, trước khi đi nhớ phải hoàn thành đúng thủ tục cần thiết.

Qua cuộc trò chuyện trên, chúng ta đã có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về các vấn đề có liên quan tới du học Nhật Bản tại Hà Nội. Cảm ơn chuyên gia đã đồng hành cùng chúng tôi.

Nguồn: Yukicenter

Go to top