Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

CÓ NÊN CHỌN DU HỌC TẠI TOKYO HAY KHÔNG?

Nhiều bạn trẻ khi du học đều muốn chọn thủ đô hoặc thành phố lớn làm điểm đến của mình. Tokyo cũng là một trong những thành phố như vậy. Được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất thế giới”, du học tại Tokyo chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Vậy có nên chọn đi du học tại Tokyo hay không? Du học tại Tokyo sẽ có những ưu điểm và nhược điểm gì? Cùng Yuki tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên du học tại Tokyo không?

Khi tìm hiểu về du học tại Tokyo, có 5 điều mà bạn cần quan tâm:

#1: Trường chuyên môn
Tokyo là thành phố lớn, thủ phủ của Nhật Bản. Cũng như Hà Nội ở Việt Nam vậy, Tokyo là trung tâm giáo dục lớn của Nhật. Nhiều trường danh tiếng nhất nhì đều được tập trung tại đây. Những ngôi trường này là ước mơ của không chỉ các bạn du học sinh mà còn là ước mơ của cả học sinh Nhật. Tuy nhiên, cũng không phải chỉ có Tokyo mới có nhiều trường tốt và nổi tiếng. Các thành phố lớn khác như Osaka, Kyoto,… cũng không hề ít các trường có chất lượng tốt.Vì vậy khi du học Nhật bản với mục tiêu tìm trường danh tiếng thì không nhất định là phải Tokyo các bạn nhé!

Bạn có thể dựa vào các yếu tố khác để quyết định việc có đi du học tại Tokyo hay không, ví dụ như môi trường sống, học phí, giá sinh hoạt,…

#2: Trường tiếng

100% các du học sinh tại Nhật Bản đều phải trải qua từ 1-2 năm học tập tại trường tiếng. Đây là điều kiện bắt buộc vì các trường chuyên môn đều sử dụng tiếng Nhật trong quá trình giảng dạy. Thực tế, chất lượng đào tạo trường tiếng ở Nhật không quá chênh lệch nhau, vì vậy học tiếng ở Osaka , Tochighi hay Yokohama,… các bạn vẫn sẽ được học chung một giáo trình chuẩn chung của Nhật Bản. Vì vậy không có chuyện học ở Tokyo sẽ tốt là học ở các tỉnh thành khác. Do đó, bạn có thể lựa chọn du học tại Tokyo để học trường tiếng hoặc không cũng không sao nhé!

#3: Cơ hội việc làm

Là một thành phố lớn, là thủ phủ của một Quốc gia đang phát triển nên đời sống sinh hoạt cũng như các hoạt động kinh doanh ở Tokyo cũng náo nhiệt nhộn nhịp hơn rất nhiều. Đối với các du học sinh Việt Nam, đi làm thêm là một hoạt động không thể thiếu để có thể trang trải đủ các phí sinh hoạt bên Nhật. Du học tại Tokyo – một thành phố lớn và phồn hoa - là cơ hội để các bạn có thể dễ dàng kiếm được việc làm thêm cho riêng mình.

Nhưng với thời điểm hiện tại, số lượng sinh viên du học tại Tokyo quá đông vì vậy cơ hội việc làm cũng cạnh tranh nhiều hơn. Đây là điều ở các thành phố nhỏ ít gặp hơn, ở đó các bạn du học sinh sẽ dễ dàng được nhận vào làm hơn.

#4: Chi phí sinh hoạt
Tokyo là thành phố có mức sinh hoạt khá là đắt đỏ. Vì vậy nếu lựa chọn sống ở, bạn sẽ phải chi trả những khoản chi phí đắt đỏ. Để giải quyết được vấn đề chi phí sinh hoạt hầu hết các bạn học sinh sẽ thuê trọ ở khu vực ngoại thành và đi làm đi học trong nội thành. Hoặc có thể lựa chọn các tỉnh thành nhỏ hơn để sinh sống và học tập, chi phí ở đó rẻ hơn so với Tokyo.

#5: Cơ hội đỗ Visa
Thông thường càng nơi nào thu hút nhiều du học sinh thì tỉ lên chọi ở nơi đó cũng cao hơn. Đồng nghĩa với việc tỉ lệ đỗ visa sẽ giảm khi bạn ứng tuyển hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn không quá tốt, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm đến phù hợp với mình hơn thay vì chọn du học tại Tokyo.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc du học tại Tokyo. Nếu bạn tự tin mình có thể đáp ứng được các vấn đề trên, đừng ngại ngần mà đăng ký du học tại Tokyo ngay nhé! Hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội được sống tại thành phố xinh đẹp này. Yuki chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

Go to top