Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 2018

Mỗi năm, hình thức du học tại Nhật lại có những sự thay đổi nhất định. Vậy vào năm nay thì điều kiện du học Nhật Bản 2018 là gì chính là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây, những thông tin này sẽ giúp bạn có lộ trình du học Nhật Bản nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 20181

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 2018

Nhật Bản được đánh giá là 1 trong những quốc gia nghèo nàn về tài nguyên khoáng sản, cộng thêm sự khắc nghiệt về thời tiết. Thế nhưng Nhật Bản vẫn đứng vững và hiên ngang gặt hái được nhiều thành công vang dội, điều này đã được cả thế giới công nhận. Ở Nhật Bản, tất cả các mặt kinh tế, chính trị…đều được quan tâm, trong đó giáo dục ở Nhật được xem là vượt trội. Điều đó đang chứng minh bằng số lượng sinh viên quốc tế đi du học Nhật Bản ngày càng nhiều.

1. Điều kiện du học Nhật Bản 2018 dành cho bậc trung học phổ thông tại Nhật

Nếu muốn sang Nhật du học, tham gia vào trường trung học phổ thông bên Nhật thì bạn phải nắm rõ những yêu cầu sau:

+ Là học sinh tốt nghiệp cấp 2 ( Tốt nghiệp trung học cơ sở)

+ Có chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên. Nếu chưa có thì học sinh bắt buộc phải tham gia khóa học tiếng Nhật bắt buộc ở Việt Nam, tối thiểu là 150 giờ, sau đó khi sang Nhật sẽ được học tiếp theo yêu cầu của nhà trường.

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

+ Người bảo lãnh phải chứng minh được tài chính có trên 800 triệu trong sổ tiết kiệm.

+ Du học Nhật Bản theo chương trình trung học phổ thông thì bạn không phải thi đầu vào.

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 20182

Chuyên viên đang tư vấn cho học sinh muốn sang Nhật du học

2. Điều kiện du học Nhật Bản 2018 ở các trường Nhật Ngữ tại Nhật

Nếu muốn bước chân vào các trường cao đẳng, đại học ở Nhật thì sinh viên quốc tế cần có chứng chỉ tiếng Nhật N3 (có nơi yêu cầu N2). Do vậy, nếu khả năng tiếng Nhật của bạn chưa tốt thì khi sang Nhật phải học thêm 1 năm ở các trường Nhật Ngữ. Điều kiện của các trường Nhật ngữ tại Nhật là:

+ Nam/nữ tuổi từ 18 – 30.

+ Điểm trung bình 3 năm học cấp 3 từ 6.0 trở lên (có nhiều trường mới mở lấy cả 5.0).

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 20183

Trường Nhật Ngữ tại Nhật khang trang, sạch đẹp, hiện đại 

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

3. Điều kiện du học Nhật Bản 2018 học chuyên ngành hệ Cao đẳng, Đại học

+ Yêu cầu trình độ, học lực: Đã tốt nghiệp cấp 3, có tuổi đời từ 18 – 30 tuổi, có điểm trung bình các môn học từ 6,0 trở lên, không có điểm yếu. Điểm 5.0 một số trường Nhật ngữ vẫn nhận, nhưng đây chỉ là các trường nhỏ và chưa có uy tín.

+ Yêu cầu về ngoại ngữ: Bạn phải có chứng chỉ tiếng Nhật N5, nếu chưa có thì phải học ở Việt Nam ít nhất 3 tháng, khi nào đạt được trình độ N5 mới được phép đi.

+ Yêu cầu về tài chính: Phải chứng minh tài chính gia đình hoặc tìm người bảo lãnh có số tiền lớn đủ để chi trả mức học phí + phí ký túc cho bạn học tối thiểu được 1 năm ở Nhật Bản. Nghĩa là phải chứng được tài chính có trên 500 triệu trong sổ tiết kiệm (khoản này nếu không chứng minh được thì nhờ công ty làm dịch vụ, mất một khoản phí nhỏ).

+ Yêu cầu về sức khỏe: Hãy chắc chắn là mình không mắc phải các bệnh lây nhiễm như lao phổi, HIV, H5N1, H7N9, Giang mai, lậu…

+ Yêu cầu về mặt pháp lý: Không bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam hoặc không bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản, không có tiền án tiền sự ở Việt Nam

+ Yêu cầu về hồ sơ bao gồm: Hồ sơ cá nhân, hồ sơ của người bảo lãnh, hồ sơ học tập và các loại hồ sơ khác…

Cập nhật MỚI NHẤT: Điều kiện du học Nhật Bản 20184

Điều kiện du học Nhật Bản 2018 học chuyên ngành hệ Cao đẳng, Đại học

Kết luận: Với những điều kiện du học Nhật Bản 2018 ở trên, có thể thấy không quá khắt khe so với các nước trong khu vực và càng không quá khó so với các nước ở Châu Âu. Do vậy, chỉ cần đáp ứng được yêu cầu trên. Bạn hoàn toàn tự tin xách ba lô đi du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về điều kiện du học Nhật Bản 2018, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top