Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết

Hiện nay, tiếng Nhật là môn học phổ biến ở Việt Nam, thu hút rất nhiều bạn trẻ. Nhu cầu người Nhật cần lao động Việt Nam đã thôi thúc không ít công dân Việt Nam sang Nhật sinh sống và làm việc. Vậy làm thế nào để tự học tiếng Nhật hiệu quả mà không cần tốn tiền tới trung tâm là câu hỏi của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời, hãy đọc qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1/ Thiết lập và xác định mục tiêu học tiếng Nhật

Đúng vậy. Khi làm việc gì đó mà không có mục tiêu thì mãi mãi bạn không thể thành công được. Hãy xác định mục tiêu cần hướng tới khi bắt đầu học tiếng Nhật, ví dụ như: đạt trình độ N5 trong vòng 3 tháng hay N3 trong vòng 1 năm,...Đừng đưa cho mình những mục tiêu chung chung như phải giỏi tiếng Nhật trong thời gian ngắn nhất nhé. Hãy viết ra giấy mục tiêu của bản thân mình và quyết tâm phải thực hiện được.

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết1

Thiết lập và xác định mục tiêu học tiếng Nhật

2/ Đưa ra lộ trình, kế hoạch học tiếng Nhật

Nói một cách đơn giản là bạn chia nhỏ mục tiêu đã đề ra rồi thực hiện chúng một cách nghiêm túc. Ví dụ, mục tiêu của bạn là đạt trình độ N5 trong 3 tháng, trong 3 tháng đó chia nhỏ ra học thuộc bảng chữ cái trong vòng 1 tuần, 2 bảng trong 2 tuần, các tuần tiếp theo học cấu trúc, từ vựng, rồi chia tiếp theo từng ngày, mỗi ngày phải học được những gì…. Cứ đưa ra kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Trong quá trình học, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những trở ngại nhưng phải cố gắng hết sức mình, đạt được mục tiêu nhỏ thì mới hướng đến mục đích lớn.

Xem thêm:

10 phương pháp học tiếng nhật nhanh và hiệu quả cho mọi trình độ

5 điểm KHÁC BIỆT của lớp học tiếng Nhật tại Hà Nội – YUKICENTER

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết2

Ghi ra lộ trình học tập và quyết tâm thực hiện cho bằng được

3/ Học tiếng Nhật qua Video

Không chỉ với tiếng Nhật mà với bất kỳ thứ tiếng nào, lĩnh vực nào thì mạng internet chính là kho báu cho các bạn tìm kiếm thông tin, tài liệu để tự học ở nhà. Chỉ cần gõ từ khóa “tự học tiếng nhật”, “cách học tiếng nhật”… thì sẽ có hàng trăm, hàng nghìn video dạy tiếng Nhật về giao tiếp, từ vựng, ngữ pháp…xuất hiện. Chỉ cần 1 click và thời gian ngắn, bạn sẽ thu về lượng kiến thức khổng lồ. Tuy nhiên, cách học này chỉ phù hợp với những ai có tính tự giác cao, kiến thức không theo quy luật nào mà chỉ mang tính ngẫu hứng.  Do vậy, chỉ nên chọn cách học này là công cụ chứ không nên làm phương pháp học chính.

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết3

Video trên internet là kho báu quý giá để bạn học tiếng Nhật hiệu quả

4/ Học tiếng Nhật online

Một trong những cách học tiếng Nhật phổ biến mà không cần phải mất công đến trung tâm là học tiếng Nhật online. Hiện nay có rất nhiều trang mạng dạy tiếng Nhật online cũng như ứng trên điện thoại giúp bạn học tiếng Nhật một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bạn nên chọn cho mình một trang web để học thật hiệu quả, sắp xếp thời gian linh động. Như tham khảo, chúng tôi thấy rằng có khá nhiều web đưa ra lộ trình học hợp lý, phương pháp học trực quan, sinh động giúp bạn hướng tới mục tiêu ngắn, dài hạn dễ dàng mà không bị “khủng hoảng”. Ngoài ra, đừng quên các app trên điện thoại nhé, nó giúp bạn học tiếng Nhật ở mọi lúc, mọi nơi đấy.

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết5

Học tiếng Nhật online trực quan, sinh động giúp bạn hướng tới mục tiêu ngắn, dài hạn dễ dàng mà không bị “khủng hoảng”

5/ Học tiếng Nhật qua giáo trình

Dù công nghệ, internet phát triển nhưng học qua giáo trình vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Hàng loạt giáo trình tiếng Nhật ra đời để phục vụ cho những bạn học viên. Mỗi giáo trình lại có ưu điểm khác nhau, do vậy bạn nên kết hợp nhiều giáo trình cùng 1 lúc. Nhược điểm lớn nhất của giáo trình là không thể giúp bạn phát triển kỹ năng nghe và phản xạ với kiến thức, bạn có thể dễ dàng bỏ cuộc từ những bài đầu tiên.

5 bước học tiếng Nhật tại nhà HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết5

Hàng loạt giáo trình tiếng Nhật ra đời để phục vụ cho những bạn học viên

Tự học tiếng Nhật tại nhà được rất nhiều bạn trẻ áp dụng, tuy nhiên rất nhiều người trong số đó thất bại chỉ trong 1 thời gian ngắn, nguyên nhân thì rất nhiều, có thể kể đến như: Chán nản vì không có ai học đồng hành, kiến thức mới quá khó mà không có ai giải thích, học tiếng Nhật giao tiếp mà không có ai nói cùng…Để khắc phục được vấn đề này, hãy chọn cho mình 1 trung tâm học tiếng Nhật uy tín. Tại đây, bạn sẽ được các giáo viên giỏi giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như bí kíp học tiếng Nhật vô cùng bổ ích, ngoài ra còn có thể học tập cùng với những người có cùng chí hướng, chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng bước đến mục vinh quang.

Nguồn: yukicenter.com

Go to top